Thủ thuật - In file ảnh dài

Có 1 vấn đề vướn phải mình từng gặp và đã tìm ra được giải pháp chấp vá cho nó. Thí dụ bạn dùng 1 chương trình chụp ảnh màn hình cuộn 1 trang web dài ngoằn... thì làm sao để in nó ra trong khi khổ giấy của chúng ta là A4?. Bạn đừng nghĩ cứ việc mang nó ra tiện ắt họ sẽ in dùm cho bạn. Cái này củng tùy chổ có biết in nó hay k. Cái vấn đề ở đây là khổ giấy của chúng ta in chỉ là khổ A4 nhưng file ảnh lại dài hơn nó nhiều. Khi in chúng ta sẽ bị mất 1 phần.

Mình từng nghĩ cắt nó ra từng phần, chép vào Word. Nhưng ý nghĩ ấy ko thể áp dụng được vì mình có quá nhiều ảnh cần cắt vá và ráp --> rất mất thời gian.

Cách của mình là dùng FastStone Capture để in ảnh. FastStone Capture là chương trình chụp ảnh màn hình nhưng nó có kèm chức năng Image Editor. Trong đó có tính năng in ảnh đặc biệt. File ảnh dài sẽ được phân ra thành nhiều trang (vấn đề ta cần là ở đây).

Nếu các bạn k có máy in thì làm sao chúng ta in được? Chúng ta sẽ in chúng ra thành file PDF bằng chương trình pdfFactory Pro hoặc 1 số chương trình tương tự. Khi đã có file PDF bạn có thể mang nó ra tiệm in họ sẽ in ra giấy cho chúng ta.

Trường hợp chúng ta có nhiều file ảnh thì các bạn có thể tạo ra nhiều file PDF rồi sao đấy chúng ta sẽ nối những file PDF đó lại thành 1 file PDF bằng chương trình nhỏ gọn, miễn phí là Gios PDF Splitter and Merger for Windows


Vào File > Add > PDF File để chọn các file PDF muốn nối lại. Sau đấy chúng ta sẽ sắp xếp lại theo thứ tự bằng nút UP và DN.

Ở Target Location bạn chọn nơi lưu File PDF sau khi nối.

Nếu ai có nhu cầu k.e.y của FastStone Capture thì liên hệ yahoo!IM: ichuot

Comments