Điện Thoại Cũ

Hôm nay mới hiểu cái gọi là hàng dựng lại trong làng điện thoại cũ của chúng ta. Dựng lại có nghĩa là ruột là của 1 dt khác bị hỏng vỏ, vỏ thì củng dt khác hỏng ruột hay là vỏ mới không chính hãng, chất lượng kém. Tất cả các thành phần cùng model được ráp lại với nhau. Vỏ thì được sơn, phết cẩn thận trông như mới. Có 1 điều chắc chắn là IMEI của máy với IMEI trên vỏ là 1 trời 1 vực. Chúng được bán ở thị trường VN dưới cái mác hàng xách tay hay đại loại thế.

Vì là dt cũ nên về giá cả thì chúng bằng dưới 1/4 giá so với giá đập hộp tại thời điểm hàng được release.

Về chất lượng thì còn tùy, tàm tạm xài được. Vấn đề chúng ta nên quan tâm là pin, vỏ và trình độ dựng có tỉ mỉ của người dựng nhằm tránh rủi ro đáng tiếc khi sử dụng hay không. Đối với dt cũ Pin chính hãng là điều cực kì khó tìm để thay thế cho nên chúng ta nên mua dt quá cũ và dt của 1 hãng lạ hoắc. Về võ thì do nó không phải chính hãng hay đã cũ được sơn lại nên nút bấm không được nhạy và võ dễ bung tróc là điều tất nhiên. Về ruộc thì chúng ta yên tâm... nó là chính hãng, cái ta quan tâm là có sơ suất kỹ thuật trong quá trình dựng hay không thôi.

Điều cuối cùng là chúng ta không nên trông mong quá nhiều vào chất lượng của 1 chiếc phone dựng làm gì. Và không nên mua 1 phone dựng quá đắt tiền để ôm hận. Phone dựng chỉ nên dùng vào mục đích nghe gọi, nt hay nhu cầu 'thiếu thốn điện thoại' của bạn mà thôi.

Sony Ericsson K600i

Chiếc Sony Ericsson K600i trên xuất hiện trên thị trường cuối năm 2005. Năm 2011 được dựng lại trông mới tinh 99%, bán với giá 525VNĐ.

Comments